Ngày 6/7 tại TP HCM, Tập đoàn THACO – Nhà phân phối chính thức thương hiệu BMW tại Việt Nam, giới thiệu mẫu SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7 nhập khẩu Mỹ tại thị trường Việt Nam. Xe chỉ có một phiên bản xDrive40i Pure Excellence giá 6.689 tỷ đồng.
X7 là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu xứ Bavaria, được xây dựng để hướng đến những đối thủ như Mercedes GLS, Range Rover. Xe bán ra các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu hồi đầu 2019 nhưng đến nay mới về Việt Nam.
VỀ NGOẠI THẤT
So với phiên bản tiêu chuẩn, X7 M-Sport khác biệt ở một số chi tiết ngoại thất như các hốt hút gió trên cản được mở rộng tách biệt nhau rõ rệt mang đến vẻ hầm hố cho xe, ốp sườn hai bên, bỏ bậc lên xuống cố định. Đặc biệt và ấn tượng hơn cả là bộ mâm M-Sport 22 inch cực chất kèm logo M ở 2 bên mang cá. phiên bản này cũng sở hữu cùm phanh M màu xanh dương, hệ thống treo M có thể điều chỉnh. Ở bên trong, Vô-lăng mang thương hiệu M-Sport, huy hiệu của ấn bản này xuất hiện tại 4 bậu cửa ra vào.
Mẫu SUV full-size của BMW tại Việt Nam trang bị đèn pha Laser thích ứng thông minh. X7 còn tùy chọn đèn LED thông thường với giá thành thấp hơn.Sự khác biệt rõ ràng giữa bản M Sport và bản Pure Excellence có thể nhận thấy ngay ở ngoại hình. Bản X7 M Sport có gói ngoại thất thể thao với cản trước và sau hầm hố. Nhiều chi tiết chrome trên bản Pure Excellence được chuyển sang đen trên bản M Sport. Bản này vẫn dùng hệ thống đèn chiếu sáng laser hiện đại.
Nếu nhận diện thiết kế ở phần đầu với nhiều nét mới có thể khiến khách hàng BMW lạ lẫm, X7 sở hữu đuôi xe khá quen thuộc của dòng X-Series.
Tổng thể đuôi xe thiết kế nam tính, thể thao. Đèn hậu LED được nối dài bằng thanh crôm tương tự sedan Series 7 2020 bản nâng cấp của BMW.
Cùng với hệ thống treo khí nén thông minh, hệ thống khung gầm trên BMW X7 là trục xương đòn kép phía trước và trục sau liên kết 5 điểm, hướng tới một mẫu xe đa dụng có thể vận hành trên nhiều địa hình.
VỀ NỘI THẤT
Nội thất bản M Sport có vô-lăng M 3 chấu là điểm nhấn. Một vài trang bị trên bản này không bằng bản Pure Excellence, ví dụ như hệ thống âm thanh Harman Kardon thay vì Bowers & Wilkins, không có 2 màn hình gối đầu phía sau… Ngoài ra, một số trang bị hiện đại vẫn giữ nguyên trên bản M Sport như màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 12,3 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 5 vùng…
Ngoại hình BMW X7 mang đến những phản ứng trái chiều nhưng ở nội thất, sự tỉ mỉ khi kết hợp các chất liệu da, gỗ, crôm dễ khiến khách hàng hài lòng. Cách sắp xếp chi tiết vẫn đậm phong cách BMW khi hướng đến người lái. Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch cảm ứng, tích hợp chức năng điều khiển bằng cử chỉ.
Mẫu SUV trang bị rèm che nắng chỉnh điện, hệ thống điều hòa 5 vùng độc lập. Đèn chiếu sáng nội thất, đèn chào dẫn đường khi khách ra, vào xe.
Cần số pha lê trên X7 là điểm nhấn ở khoang lái. Bảng điều khiển trung tâm quen thuộc với núm xoay điều khiển chức năng. Hộc để ly có chức năng giữ nóng, làm lạnh.
Hàng ghế thứ ba trên BMW X7. Đây là mẫu SUV đầu tiên của hãng có cấu hình thuần 7 chỗ. Hàng ghế thứ hai trượt lên xuống, gập lưng ghế đều chỉnh điện.
ĐỘNG CƠ VÀ VẬN HÀNH
BMW X7 tại Việt Nam sử dụng động cơ I6 dung tích 2.988 cc, tích hợp công nghệ tăng áp kép BMW TwinPower Turbo, công nghệ phun xăng điện tử chính xác cao HPDI (High Precision Direct Injection), hệ thống điều khiển van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và hệ thống điều khiển trục cam biến thiên đôi Double-V-A-N-O-S. Cùng với hộp số tự động 8 cấp Steptronic, BMW X7 đạt công suất tối đa 340 mã lực tại dải vòng tua 5.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.500-5.200 vòng/phút. BMW X7 tăng tốc 0-100km/h trong 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h.